11

Em Hoàng và Bước Chân Đầu Tiên Tới Trường - Tình Yêu và Hi Vọng Từ Đoàn Thanh Niên Trung Tâm Y Tế Huyện Anh Sơn

Em Hoàng, mắc bệnh xương thủy tinh, từ lâu đã khao khát được đến trường như bao đứa trẻ khác. Một ngày nắng hạ, Đoàn thanh niên Trung tâm Y tế huyện Anh Sơn đã tặng em một chiếc xe lăn, mở ra cơ hội để em có thể thực hiện ước mơ tuổi thơ của mình. Dưới sự hỗ trợ của Đoàn, em Hoàng đã có ngày đi học đầu tiên, biểu tượng cho tình yêu, hy vọng và sức mạnh vượt lên số phận.

Nguyễn Hữu Hiếu
Thứ 2, 02/10/2023
Thời gian đọc phút
Thời gian đọc phút Lượt xem 1346
Em Hoàng và Bước Chân Đầu Tiên Tới Trường - Tình Yêu và Hi Vọng Từ Đoàn Thanh Niên Trung Tâm Y Tế Huyện Anh Sơn

Trong bóng tối của bệnh tật, giữa những nỗi đau riêng biệt và câm lặng, em Hoàng - một cậu bé mắc phải căn bệnh xương thủy tinh - đã luôn khao khát được như bao đứa trẻ khác: có một ngày tự mình bước chân đến trường, lắng nghe tiếng ve râm ran và tiếng cười đùa của bạn bè.

Bao năm trôi qua, bức tường bệnh tật đã cản trở và tách biệt em khỏi thế giới bên ngoài, nơi có những bài học, những trò chơi và những giấc mơ tuổi thơ. Em Hoàng chỉ biết đến trường qua những câu chuyện kể của bố mẹ, qua tiếng cười của các em hàng xóm mỗi khi tan trường. Trong mắt em, trường học như một vùng đất huyền bí, một nơi mà em luôn khao khát được đặt chân đến.

Và rồi, một ngày nắng hạ, bất ngờ một tia hi vọng đã sáng lên trong cuộc đời em. Đoàn thanh niên Trung tâm Y tế huyện Anh Sơn đã đến thăm gia đình em, mang theo một món quà vô cùng ý nghĩa - một chiếc xe lăn. Đó không chỉ là một phương tiện di chuyển, mà còn là chiếc cầu nối giữa em và ước mơ tuổi thơ, là niềm tin rằng em cũng có thể tự do, tự tin bước chân đến trường.

Huyện Đoàn, Đoàn thanh niên Trung tâm y tế huyện Anh Sơn và Đoàn xã Tào Sơn chụp hình cùng em Hoàng

Dưới sự giúp đỡ và động viên của Đoàn thanh niên, em Hoàng đã có ngày đi học đầu tiên. Không gì sánh bằng niềm hạnh phúc khi thấy em tự tin di chuyển trên chiếc xe lăn, với đôi mắt long lanh, trái tim đập thình thịch và nụ cười tươi rói. Đó là khoảnh khắc mà mỗi bước đi của em không chỉ là sự vươn lên mạnh mẽ trước số phận, mà còn là biểu tượng cho sức mạnh, tình yêu và hy vọng.

Em Hoàng ngày đầu tới trường, ảnh chụp ngày 02/10/2023 tại trường Tiểu học xã Tào Sơn

Chúng ta cùng chung tay, lan tỏa tình yêu thương và sự quan tâm, giúp cho những em nhỏ như Hoàng có cơ hội tiếp cận với giáo dục, với tuổi thơ và với những ước mơ bé bỏng. Một lần nữa, lòng nhân ái và tình yêu thương đã thắp sáng niềm tin, mang đến cho em Hoàng và bao trái tim khác một tương lai rộng mở và tràn đầy hi vọng.

Em Hoàng và các bạn ở trường
11 Bình luận

Về tác giả

Nguyễn Hữu Hiếu

Nguyễn Hữu Hiếu

Thạc sĩ Công Nghệ Thông Tin, nhân viên phòng Kế Hoạch Nghiệp Vụ. Trung tâm Y tế huyện Anh Sơn

Bài viết: 8 Lượt thích: 43 Lượt xem: 6504

11 bình luận

Please write a comment.
Please provide your name.