0

Chung Tay Vì Sức Khỏe Cộng Đồng - Hội Thi Phòng Chống Thuốc Lá Nghệ An 2023

Trung tâm Y tế Anh Sơn thông báo về sự tham gia của mình trong "Hội Thi Phòng Chống Thuốc Lá Nghệ An 2023" vào ngày 24/11/2023. Sự kiện này nhằm nâng cao nhận thức về hậu quả của thuốc lá đối với sức khỏe, kinh tế, và môi trường. Hội thi là dịp để cộng đồng chia sẻ kiến thức và cam kết hành động chống lại thuốc lá, hướng tới mục tiêu xây dựng một xã hội không khói thuốc và môi trường làm việc lành mạnh. Đây là bước quan trọng trong việc bảo vệ sức khỏe cộng đồng và phát triển một tương lai khỏe mạnh.

Tổ Truyền Thông
Thứ 6, 24/11/2023
Thời gian đọc phút
Thời gian đọc phút Lượt xem 280
Chung Tay Vì Sức Khỏe Cộng Đồng - Hội Thi Phòng Chống Thuốc Lá Nghệ An 2023

Trung tâm Y tế Anh Sơn xin thông báo và mời quý vị tham gia vào sự kiện đặc biệt: Hội Thi Phòng Chống Thuốc Lá tỉnh Nghệ An năm 2023. Sự kiện này không chỉ là một nỗ lực khoa học nhằm tìm hiểu sâu hơn về hậu quả của thuốc lá, mà còn là một phần của chiến dịch lớn hơn - nâng cao nhận thức và hành động trong cộng đồng chống lại tác hại của thuốc lá.

Với sự tổ chức vào ngày 24/11/2023 tại Hội trường Trà Lân, Khách sạn Mường Thanh Con Cuông, Hội Thi là dịp để chúng ta cùng nhau chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm và thực hành các biện pháp phòng, chống tác hại của thuốc lá. Mục tiêu của Hội Thi là không chỉ giáo dục về tác động của thuốc lá đối với sức khỏe, kinh tế và môi trường, mà còn là nâng cao ý thức cộng đồng về sự cần thiết của việc bảo vệ sức khỏe trước những tác động tiêu cực từ thuốc lá.

Chúng ta đều biết rằng, thuốc lá không chỉ gây hại cho người hút mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của những người xung quanh và môi trường sống. Vì vậy, Hội Thi này còn là cơ hội để mỗi chúng ta tự vấn và hành động, không chỉ trong tư cách cá nhân mà còn là một phần của cộng đồng.

Trung tâm Y tế Anh Sơn mong muốn qua Hội Thi, chúng ta không chỉ lan tỏa thông điệp phòng chống tác hại của thuốc lá, mà còn tạo ra một làn sóng tích cực trong việc xây dựng môi trường làm việc và sinh hoạt không khói thuốc. Đây là bước đi quan trọng trong việc bảo vệ sức khỏe của mỗi người và góp phần vào một tương lai khỏe mạnh cho cộng đồng.

Chúng ta cùng nhau chung tay, tham gia sự kiện này để góp phần xây dựng một xã hội không khói thuốc, một tương lai tươi sáng và lành mạnh hơn cho thế hệ hiện tại và tương lai.

Câu trả lời phần thi tự luận của TTYT huyện Anh Sơn: "Hành Trình Từ Bóng Tối Khói Thuốc Đến Ánh Sáng Hạnh Phúc"

Kính thưa quý vị và các bạn,

Hãy tưởng tượng một ngôi nhà tràn ngập tiếng cười, ánh sáng của hạnh phúc, nơi mỗi ký ức là bức tranh tươi sáng. Nhưng rồi, khói thuốc như bức màn đen tối, dần làm mờ những bức tranh ấy. Ngôi nhà chỉ còn lại bóng tối, nỗi đau và mất mát khi người cha ra đi vì ung thư phổi do hút thuốc lá, để lại vợ và hai đứa con nhỏ.

Từ Trung tâm Y tế Huyện Anh Sơn, tôi là Quỳnh Trang. Hôm nay tôi muốn chia sẻ: Thuốc lá chứa hơn 7,000 chất độc hại, trong đó có 69 chất gây ung thư. Nó không chỉ gây bệnh tim mạch, ung thư phổi, COPD mà còn ung thư khoang miệng, thanh quản, thực quản, và bàng quang.

Tổ Chức Y Tế Thế Giới cho biết, mỗi năm thuốc lá giết chết 8 triệu người, trong đó 1.2 triệu không phải người hút mà là nạn nhân khói thuốc thụ động. Ở Việt Nam, con số ấn tượng là 40.000 ca tử vong mỗi năm.

Đặc biệt, trẻ em và phụ nữ mang thai gặp nguy cơ từ khói thuốc thụ động. Trẻ có thể mắc bệnh hô hấp, nhiễm trùng tai, thậm chí đột tử sơ sinh.

Câu chuyện này không chỉ là ẩn dụ mà là hiện thực đau lòng. Hút thuốc không chỉ hại người hút mà còn ảnh hưởng đến người thân yêu xung quanh.

Vậy, khi nào chúng ta thức tỉnh từ bóng tối của khói thuốc? Khi nào người hút nhận ra hậu quả không chỉ với bản thân mà còn cuộc sống xung quanh?

Hãy cùng nhau xóa bỏ bức màn đen tối này. Cai thuốc lá không dễ nhưng với sự hỗ trợ, quyết tâm, và kiên nhẫn, chúng ta có thể làm được. Bắt đầu từ hôm nay, từ mỗi chúng ta, hướng tới tương lai không khói thuốc, sáng sủa và khỏe mạnh hơn.

Xin cảm ơn quý vị và các bạn!

0 Bình luận

Về tác giả

Tổ truyền thông

Tổ truyền thông

Tổ Truyền Thông chú trọng việc cung cấp thông tin y tế chính xác và kịp thời cho cộng đồng. Chúng t…

Bài viết: 24 Lượt thích: 99 Lượt xem: 16069

0 bình luận

Please write a comment.
Please provide your name.